Khi nào sử dụng xe nâng điện tầm cao?

Xe nâng điện tầm cao là dòng xe nâng rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay, có thể đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong các kho hàng cao, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa diện tích lưu trữ. Vậy khi nào sử dụng xe nâng điện tầm cao? Vì sao xe nâng điện tầm cao lại được nhiều người dùng ưa chuộng? Những chia sẻ sau đây của Duy Phát sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trên nhé!

Xe nâng điện tầm cao là gì?

Xe nâng điện tầm cao, hay xe nâng ReachTruck là mẫu xe nâng hàng chuyên dụng cho không gian kho hàng hẹp, với độ cao nâng lớn. Chiều cao nâng tối đa của xe nâng điện tầm cao là 12m, lý tưởng hơn so với rất nhiều mẫu xe nâng hàng hiện nay.

Xe nâng điện tầm cao
Xe nâng điện tầm cao

Xe nâng ReachTruck được cải tiến từ mẫu xe nâng Forklift thông thường, tuy nhiên, thân xe sẽ được thu ngắn, khung xe được kéo ra xa, giúp xe có thể di chuyển dễ dàng ở những lối đi nhỏ hẹp.

Khi nào sử dụng xe nâng điện tầm cao?

Khi nào sử dụng xe nâng điện tầm cao là điều mà không ít người dùng thắc mắc. Xe nâng điện tầm cao được trang bị thang nâng nhiều tầng, nên có thể lấy được hàng hóa ở độ cao tối đa đến 12m. Do đó, khi có nhu cầu lấy hàng từ các kệ hàng, giá đỡ cao, đặc biệt trong không gian kho lạnh, bạn nên sử dụng xe nâng điện tầm cao để đảm bảo hiệu quả.

Khi nào sử dụng xe nâng điện tầm cao
Khi nào sử dụng xe nâng điện tầm cao

Tuy nhiên, hệ thống bánh xe của xe nâng ReachTruck khá nhỏ nên chỉ hoạt động được ở những địa hình bằng phẳng. Xe nâng khó có thể hoạt động tốt ở những địa hình dốc hoặc bề mặt gồ ghề.

Các loại xe nâng tầm cao được sử dụng phổ biến hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của khách hàng, các mẫu xe nâng điện tầm cao cũng được sản xuất ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên, người ta thường chia xe nâng điện tầm cao thành 2 nhóm chính, đó là:

Xe nâng Reachtruck đứng lái

Đây là dòng xe nâng điện mang thiết kế chuyên dụng, diện tích bề ngang nhỏ, có thể hoạt động linh hoạt ở những kho hàng có lối đi chật hẹp.

Xe nâng điện Reach Truck kiểu dáng đứng lái
Xe nâng điện Reach Truck kiểu dáng đứng lái

Điểm nổi bật nhất của dòng xe nâng hàng này chính là khả năng vận hành bằng điện năng cung cấp bởi bình ắc quy rất an toàn, không gây nguy hại đến chất lượng môi trường. Không chỉ vậy, thiết kế cabin đứng lái rộng rãi, tầm nhìn thông thoáng giúp người điều khiển quan sát xung quanh tốt hơn.

Xe nâng tầm cao kiểu dáng đứng lái nhỏ gọn
Xe nâng tầm cao kiểu dáng đứng lái nhỏ gọn

Xe nâng Reachtruck đứng lái được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, sản xuất linh kiện điện tử,…

Xem thêm: Xe nâng điện đứng lái

Xe nâng Reachtruck ngồi lái

Xe nâng Reachtruck ngồi lái sở hữu những đặc điểm cấu tạo của chiếc xe nâng thông thường, nhưng có chiều cao nâng tuyệt vời đến 12m. Quá trình vận hành xe cũng vô cùng đơn giản, linh động nhờ hệ thống điều khiển bằng điện tử thông minh. Xe nâng được gắn thêm bộ phận đối trọng đảm bảo độ cân bằng, giúp việc nâng hàng hóa nặng lên cao an toàn và hiệu quả.

Xe nâng điện Reach Truck ngồi lái
Xe nâng điện Reach Truck ngồi lái
Xe nâng điện Reach Truck ngồi lái tiện lợi
Xe nâng điện Reach Truck ngồi lái tiện lợi

Xem thêm: Xe nâng điện ngồi lái

Ưu và nhược điểm của xe nâng điện tầm cao

Ưu điểm

  • Hiệu suất làm việc và độ tin cậy cao: xe nâng được điều khiển trơn tru, linh hoạt. Hộp số truyền dọc có cường độ làm việc cao, tuổi thọ lâu bền. Hệ thống thủy lực của xe nâng đảm bảo độ tin cậy và an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, trục nâng của xe cũng vô cùng chắc chắn, đảm bảo khả năng nâng cao lý tưởng của xe nâng.
  • An toàn, tiện lợi: xe được trang bị công tắt ngắt điện vô cùng tiện lợi, giúp người lái điều khiển xe nâng trong tầm kiểm soát, tránh xảy ra sự cố, hư hỏng. Ngoài ra, tay lái xe nâng mang thiết kế 2 chiều nên rất tiện lợi khi điều khiển
  • Dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng: Trong quá trình sử dụng xe nâng, không thể tránh khỏi việc xảy ra những hư hỏng. Với xe nâng điện tầm cao, bạn sẽ dễ dàng bảo dưỡng, bảo trì bởi kết cấu xe nâng khá tinh giản, không chứa quá nhiều chi tiết cơ khí vận hành
  • Vận hành đơn giản: xe nâng được điều khiển bằng hệ thống điện tử, thông qua các nút chức năng nên thao tác vận hành xe cũng vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, khi bình điện hết nhiên liệu, bạn cũng có thể tháo và thay thế dễ dàng, để quá trình vận hành diễn ra trơn tru, không bị gián đoạn
  • Tính cơ động cao: Xe nâng có thiết kế nhỏ gọn, nên dễ dàng di chuyển trong những không gian khác nhau. Chính vì vậy, mẫu xe nâng hàng này rất được ưa chuộng dùng trong các nhà kho, nhà xưởng, kho lạnh,…
  • Thân thiện với môi trường: đây là một trong những ưu điểm nôi trội của dòng xe nâng điện tầm cao. Xe vận hành êm ái, yên tĩnh và hầu như không phát khí thải, nên rất an toàn, không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng môi trường. Đây cũng chính là lý do vì sao xe nâng ReachTruck rất hay được dùng trong những kho hàng kín, hoặc không gian yêu cầu cao về sự sạch sẽ.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời